ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

073212667-9

งานกิจการพลเรื่อนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

for5yala@gmail.com

เวลาเปิด

จันทร์ - ศุกร์: 08:30 - 16:30

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.62 เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สังกัดฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ร่วมในพิธีวางพายพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2562 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ม.ราชภัฏยะลา อ.เมือง จว.ยะลา โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธี

ซึ่งจังหวัดยะลา จัดพิธีถวายราชสักการะน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”

ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ และกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้แทนจากส่วนราชการต่าง ๆ และประชาชนจังหวัดยะลา เข้าร่วมในพิธี

จ่าเอก เฉลิมพล ญาณวิสุทธิสกุล เกษตรและสหกรณ์จังหวัดยะลา กล่าวว่า ด้วยในวันนี้ ถือเป็นวันครบรอบปีที่ 64 นับจากวันที่ 14 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2498 ซึ่งเป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำรัสที่จะคิดค้นวิจัยหาวิธีการทำฝนหลวง เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาชนที่ประสบภัยแล้ง รวมทั้งปัญหาการ ขาดแคลนทรัพยากรน้ำของประเทศ จนเกิดเป็นโครงการฝนหลวงสืบมาจนถึงปัจจุบัน

กอปรกับคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พุทธศักราช 2545 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งฝนหลวง” และกำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปีเป็น “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” เพื่อจารึกไว้เป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย และเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทยที่จะได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบิดาแห่งฝนหลวง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้จัดพิธีถวายสักการะเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น หาที่สุดมิได้แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งฝนหลวง” ขึ้นในวันนี้

นอกจากนี้ ยังได้ทำการเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผ่านนิทรรศการ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจที่พระองค์ได้ทรงทุ่มเทพระวรกาย เพื่อสร้างคุณประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ต่อประชาชนในโครงการฝนหลวง

 

บทความแนะนำ

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ชุด ตชส.สภ.เมืองยะลา ออกตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย

พล.ต.ต.กฤษฎา​ แก้ว​จ​ั​นดี​ ผบก.ภ.จว.ยะลา ร่วมพิธีเปิดกรวยถวาย​ราช​สักการะ​หน้าพระฉายาลักษณ์​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​ พิธีเจริญ​พระ​พุทธมนต์และทำบุญ​ตักบาตร​ ถวาย​พระ​ราชกุศล

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ ศรีนวล รอง สวป. สภ.อัยเยอร์เวง พร้อม ชป.สิงห์ดง ลว.สำรวจเส้นทางในเขตพื้นที่รับผิดชอบถนนสาย 410

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *