ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

073212667-9

งานกิจการพลเรื่อนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

for5yala@gmail.com

เวลาเปิด

จันทร์ - ศุกร์: 08:30 - 16:30

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0) ระหว่างวันที่ 8 – 17 เมษายน 2565 “โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ผ่านแอปพลิเคชัน “ฝากบ้าน 4.0” โดยให้พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการดังกล่าวสามารถขอรับบริการโดยมีขั้นตอน ดังนี้
1. เปิดแอปพลิเคชัน “ฝากบ้าน 4.0” แล้วลงทะเบียนกรอกข้อมูล
2. เลือกหน่วยงานที่ต้องการติดต่อ (สถานีตำรวจที่ขอรับบริการฝากบ้าน)
3. เลือกเมนู “ฝากบ้าน” แล้ว กดเลือก “ฝากบ้านของฉัน”
4. กรอกรายละเอียดคำร้อง
5. ตรวจสอบคำร้อง ผ่านเมนู “ข้อมูลของฉัน”
นอกจากการดำเนินโครงการฝากบ้านผ่านแอปพลิเคชันแล้ว สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแสดงความจำนงค์ด้วยการยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการฯ ที่สถานีตำรวจที่บ้านของท่านอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์
1. การป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน หากมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกจากที่พักอาศัย ให้ทำการปิดล็อกประตู และหน้าต่างให้เรียบร้อย และไม่ควรละทิ้งเด็ก หรือผู้สูงอายุให้อยู่บ้านเพียงลำพัง หากต้องออกจากบ้านหลายวันติดต่อกัน ก็ขอเชิญชวนให้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ
2. ระวังการถูกประทุษร้ายต่อทรัพย์ ขณะออกไปทำธุระนอกบ้าน ท่องเที่ยว หรือเล่นน้ำสงกรานต์ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับ ของมีค่า หรือวางทรัพย์สินไว้ในรถ ซึ่งเป็นการจูงใจให้คนร้ายก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้
3. อย่าหลงเชื่อกลุ่มคนร้ายที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ เข้ามาเพื่อขอรับบริจาค หรือขอรับความช่วยเหลืออื่น ๆ ทั้งมาติดต่อที่บ้าน หรือทางออนไลน์ อย่ามอบหรือโอนเงินอย่างเด็ดขาด และไม่เปิดช่องทางให้คนร้ายที่แฝงตัวมาในรูปแบบอื่น ๆ เช่น ช่างไฟฟ้า ประปา เข้ามาในบริเวณบ้านพักอาศัย
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ได้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์ การรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดงาน ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล และเหตุอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความตั้งใจปฏิบัติงาน และให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มที่ หากพบเห็นการกระทำความผิด หรือต้องการความช่วยเหลือ กรุณารีบแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือโทรสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ไม่อยู่บ้านหลายวันโปรดไว้ใจให้เราดูแล
_____________________

บทความแนะนำ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจในการ ปฏิบัติภารกิจ สร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน ย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งเป็นสำคัญ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *