ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

073212667-9

งานกิจการพลเรื่อนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

for5yala@gmail.com

เวลาเปิด

จันทร์ - ศุกร์: 08:30 - 16:30

เมื่อเวลา 11.45 น.วันนี้ (7 พ.ย.62) ที่สถานีตำรวจภูธรตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล  มีมงคล  ผบก.ภ.จว.ยะลา , พ.ต.อ. สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา  และ พ.ต.ท.สำราญ. มากจันทร์ สวญ.สภ.ตาเซะ   พร้อมด้วยชุดจับกุมยาเสพติด ของ สภ.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา

พล.ต.ต.ปราบพาล  มีมงคล  ผบก.ภ.จว.ยะลา  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน  2562 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาเซะ ได้รับแจ้งจากสายลับ แจ้งว่า นายอับดุลการีม  เจ๊ะแน อายุ 32 ปี ได้มาส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ให้แก่ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ตำบลตาเซะ และ ตำบลยุโป มาหลายครั้งแล้ว  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้สายลับติดต่อซื้อยาเสพติด 1 มัด ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ซึ่งได้ตกลงกับสายลับนัดส่งยายาบ้ากันในพื้นที่ ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา  ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562  เวลาประมาณ 17.30 วันและเวลานัดหมาย  นายอับดุลการีมฯ (ผู้ถูกจับ) ได้โทรศัพท์เข้าหาสายลับ ว่ากำลังจะถึงที่นัดหมายแล้ว ให้สายลับออกมารอ ตามจุดที่นัดกันไว้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางกำลังเข้าทำการจับกุม โดยให้ ส.ต.ท.สุรเชษฐ์ ป้องเศร้า เจ้าหน้าที่อำพรางตัวไปกับสายลับเพื่อไปรับยาเสพติด ตามที่นัดหมาย เพื่อเข้าทำการจับกุม เมื่อไปถึง พบ นายอับดุลการีมฯ (ผู้ถูกจับ) จอดรถยนต์อยู่ริมถนน สายลับพร้อม ส.ต.ท.สุรเชษฐ์ ป้องเศร้า เจ้าหน้าที่อำพราง ได้ส่งสัญญาณแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ให้ทราบ และเข้าทำการจับกุม พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 1 มัด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 2,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายอับดุลการีม มายังสถานีตำรวจภูธรตาเซะ  เพื่อทำการสืบสวนขยายผล นายอับดุลการีมฯ ให้การว่า ยังมียาเสพติดอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนเก็บไว้ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบตามที่ นายอับดุลการีมฯ ให้การกับเจ้าหน้าที่ไว้ เมื่อไปถึงพื้นที่  อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส นายอับดุลการีมฯ เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ไปเอายาเสพติดที่ตนซุกซ่อนไว้ จำนวน 63 มัด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 126,000 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ถูกจับ พร้อมด้วยของกลางมาที่ สถานีตำรวจภูธรตาเซะ เพื่อทำบันทึก จัดทำภาพถ่าย ทำประวัติ และ นำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ตาเซะ จว.ยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความแนะนำ

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดการดำเนินการรวมพลังจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ก่อนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *